Tuesday, April 1, 2014
0
Vơ tôi có biểu hiện rất lạ, luôn lảng tránh và lén lút nghe điện thoại. Tôi còn thấy tin nhắn yêu thương của vợ cho người con gái khác, gọi người đó lúc thì là anh, khi là chị.

Tôi 28 tuổi, lấy vợ 5 năm rồi và có một con trai gần 5 tuổi. Hai đứa sống với nhau 5 năm mà tôi không hề biết chuyện này.

Tôi như sụp đổ, bàng hoàng không biết chuyện này như thế nào. Tôi từng nghi ngờ vợ ngoại tình với người đàn ông khác. Vợ chồng cãi nhau thường xuyên. Cứ như thế tôi bị lừa dối cả năm trời. Bây giờ vợ tôi nói mình là les, chỉ thích phụ nữ, chỉ thấy hạnh phúc và thoải mái với phụ nữ thôi, còn với tôi chỉ có ít cảm xúc và cô ấy vẫn muốn sống tiếp với tôi. 


Như vậy là thế nào ạ? Tôi không chịu nổi sự vô cảm và lạnh nhạt của vợ, trong khi vợ chỉ nghĩ và nhớ người con gái kia. Xin tòa soạn cho tôi lời khuyên để biết mình nên làm gì. Em xin cảm ơn.


(Phạm)


Bạn thân mến! Cảm ơn bạn đã chia sẻ những băn khoăn của mình dành cho chuyên mục. Mong bạn bình tĩnh, có những quyết định sáng suốt cho mối quan hệ của mình.

Những gì bạn nghe từ cô ấy- vợ đã yêu một người phụ nữ khác - là một cú sốc lớn đối với bạn. Tôi hiểu tâm trạng của bạn trong lúc này, khi đang có một gia đình hạnh phúc, thì bỗng dưng có sự biến chuyển tình cảm. Vì vậy bạn hãy tìm hiểu thật kỹ mọi chuyện rồi đưa ra quyết định cho cuộc hôn nhân của mình bạn nhé.

Bạn biết đấy! Không ai tự lựa chọn được xu hướng tình cảm của mình, tất cả phụ thuộc vào sự rung động của con tim. Tôi tin là cô ấy cũng đã đấu tranh với bản thân để bộc lộ thật cảm xúc và sống thật với bản thân. Bởi nếu bạn hiểu về người đồng tính thì bạn biết họ đang gặp phải vô vàn khó khăn trong cuộc sống, trong việc lựa chọn tình yêu và sống thật với những tình cảm của mình. Vì vậy, không ít cặp đôi do không vượt qua được chính bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội, họ đã chấp nhận lập gia đình để đẹp lòng cha mẹ. Khi sống chung với người bạn đời mà không có tình yêu, họ vẫn luôn khát khao được sống thật với cảm xúc của mình, có thể vợ bạn cũng ở trong hoàn cảnh đó?



Chính vì vậy, để cuộc sống vợ chồng được như trước e rằng sẽ khó thực hiện. Bởi trong đời sống vợ chồng, yêu nhau nhiều còn có những lúc nảy sinh mâu thuẫn, đằng này bạn cũng nói bạn không thể chấp nhận được việc cô ấy sống với bạn nhưng tình cảm dành cho người phụ nữ kia.

Mong muốn của cô ấy là vẫn tiếp tục cuộc sống vợ chồng, nhưng quyết định của bạn có đồng ý hay không mới là quan trọng. Hơn nữa, khi mọi chuyện đã vỡ lở, tình cảm vợ chồng có được như xưa còn phụ thuộc rất nhiều vào việc cô ấy thể hiện tình yêu thương và xây dựng niềm tin nơi bạn. Bởi hiện tại tình yêu của vợ bạn đã dành hết cho người phụ nữ kia rồi. Hơn nữa bạn cũng khó chấp nhận tình cảm bị chia sẻ như tình trạng hiện nay.

Vì thế bạn nên nhìn nhận vào thực tế để quyết định. Nếu thực sự bạn muốn vợ chồng bạn vẫn sống cùng nhau, liệu bạn có chấp nhận tình cảm không trọn vẹn? Liệu cô ấy có thể cam kết với bạn về việc chấm dứt mối quan hệ với người phụ nữ kia. Còn nếu bạn kết thúc cuộc hôn nhân này, bạn nên chuẩn bị tinh thần cho mình khi không có cô ấy ở bên cạnh. Và việc ai là người nuôi con, các bạn cũng có thể thỏa thuận với nhau, làm sao đảm bảo cho con bạn được yêu thương và chăm sóc tốt nhất.